fbpx

3 Lưu Ý Trước Khi Lắp Đặt Kệ Treo Tường Hợp Lý Trang Trí Phòng

Tiết kiệm diện tích không gian sống, đặc biệt là những căn hộ có diện tích nhỏ. Thì việc lắp đặt kệ treo tường là giải pháp hợp lý nhất. Khi lắp đặt kệ treo tường giúp tạo điểm nhấn mới lạ, độc đáo hơn cho không gian sống của bạn. Gia chủ cần xem xét vị trí, thiết kế cũng như công năng của kệ. Việc lắp đặt kệ treo sách có khó không? Cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng ADA tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau đây.

 

1. Vị trí lắp đặt kệ treo sách

Trước khi mua kệ, bạn nên suy nghĩ nên đặt vị trí ở đâu. Tùy theo sở thích cũng như nhu cầu, xem xét và quyết định nên lựa chọn chất liệu phù hợp. Những lý thuyết và là kinh nghiệm được các kiến trúc sư nước ngoài nổi tiếng chia sẻ. Nếu là kệ ngoài trời tiếp xúc thường xuyên với nắng và độ ẩm thì nên chọn chất liệu thép mạ kẽm.

Kệ treo tường đặt ở khu vực bếp giúp gia chủ dễ dàng đặt dụng cụ gia dụng bếp

Nếu đặt kệ trong nhà, gỗ tếch là một lựa chọn tốt bởi dầu tự nhiên của loại gỗ này giúp nó ít trầy xước. Bạn cũng có thể phủ lên kệ gỗ một lớp bảo vệ để tăng độ bền cho kệ.

Phòng ngủ lắp đặt kệ treo tường dùng để trang trí những bức tranh hoặc những vật dụng trang trí

Phòng ngủ lắp đặt kệ treo tường dùng để trang trí những bức tranh hoặc những vật dụng trang trí

Ngoài việc xác định lắp trong hay ngoài nhà, khuyến cáo gia chủ kiểm tra tường ở nơi định gắn kệ. Ví dụ, kệ bằng gỗ đặc khá nặng nên được gắn trên tường bê tông. Thay vì sử dụng kệ gỗ thì nên dùng kệ nhựa cho nhà tắm. Vì khu vực này không thông gió tốt và là nơi ẩm nhất trong ngôi nhà bạn.

Việc sử dụng nhựa tái chế sẽ mang lại cảm giác mới lạ cho những ai thích sống xanh. Điều này vừa trang trí vừa là điểm nhấn cho ngôi nhà.

kệ treo tường: Sử dụng nhựa tái chế trong phòng tắm giúp không gian không bị ẩm mốc

Sử dụng nhựa tái chế trong phòng tắm giúp không gian không bị ẩm mốc

Click Đăng ký hoặc Gọi ngay để nhận tư vấn miễn phí & nhiều ưu đãi hấp dẫn khác từ ADA

 

2. Thiết kế kệ treo tường

Kệ treo tường có nhiều loại và nhiều màu sắc khác nhau. Do vị trí nằm trên tường nên kệ rất dễ thu hút sự chú ý. Sẽ làm cho diện mạo của căn phòng thay đổi. Lựa chọn an toàn nhất là dùng kệ trung màu với tường. Bạn có thể chọn màu kệ tường tùy vào không gian cá tính theo sở thích. Ví dụ kệ đen trên nền tường trắng.

Kệ treo tường được làm thủ công bằng tre

Kệ treo tường được làm thủ công bằng tre

Hãy xem xét và quyết định xem mình sẽ bày gì trên kệ. Ví dụ trang trí bằng những quyển sách, nến hoặc là những tác phẩm điêu khắc tối giản? Màu sắc trong phòng phù hợp xung đột với những món đồ bạn định bày.

Quan trọng nhất là hình dáng kệ. Ngoài dáng ngang cổ điển, kệ treo tường ngày nay còn có dáng xiên hoặc xoắn ốc. Tạo nên điểm nhấn trong căn phòng.

kệ treo tường: Kiểu dáng kệ khác nhau giúp bạn lựa chọn tùy thích

Kiểu dáng kệ khác nhau giúp bạn lựa chọn tùy thích

 

3. Công năng của kệ treo tường

Quyết định trưng bày trên kệ sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu kệ phù hợp. Tùy vào cách trưng bày khác nhau mà có thể quyết định được công năng sử dụng. Nếu chỉ đặt những đồ vật nhẹ thì nên dùng kệ dạng thanh ngang đơn. Các thanh đỡ được khoan vào kệ nên khi lắp lên sẽ không lộ. Nếu kệ được sử dụng để đặt trọng lượng lớn, bạn hãy làm kệ có chân đỡ chữ L. 

Nếu sử dụng đồ nặng thì cần sử dụng kệ treo tường chữ L có sức chịu nặng

Nếu sử dụng đồ nặng thì cần sử dụng kệ treo tường chữ L có sức chịu nặng

 

Đội ngũ hỗ trợ tư vấn cùng với những kiến trúc sư tâm huyết và tài năng của AdArchitect luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi bởi hoàn thành mong muốn của bạn là hạnh phúc của chúng tôi.

Click Đăng ký hoặc Gọi ngay để nhận tư vấn miễn phí & nhiều ưu đãi hấp dẫn khác từ ADA

Với dịch vụ tư vấn thiết kế – thi công chuyên nghiệp & uy tín, công ty kiến trúc AdArchitect luôn đặt cảm nhận của khách hàng lên hàng đầu và luôn cam kết mang đến quý khách hàng những công trình đẹp, sang trọng, chất lượng với giá thành hợp lý nhất TPHCM. Đội ngũ hỗ trợ tư vấn cùng với những kiến trúc sư tâm huyết và tài năng của AdArchitect luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi.

YOUR COMMENT

0965 796 075